TSE พร้อมลงทุนเต็มสูบ ทั้งเพิ่มพอร์ตโรงไฟฟ้า 100-150 MW และร่วมลงทุนด้าน Wellness

1418 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TSE พร้อมลงทุนเต็มสูบ ทั้งเพิ่มพอร์ตโรงไฟฟ้า 100-150 MW และร่วมลงทุนด้าน Wellness


 

ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) เปิดเผยแผนธุรกิจปี 2567 ว่า ยังคงเดินหน้าตามแนวนโยบายที่วางไว้ ด้วยการเดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in-Tariff (FiT) ปี 2565 – 2573 สำหรับกลุ่มไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง รอบที่ 2 และรอบที่ 3 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกํากับกิจการพลังงาน (กกพ.) วางกรอบเอาไว้ โดยตั้งเป้าหมายชนะประมูล 100–150 เมกะวัตต์ (MW) พร้อมกับรุกธุรกิจซื้อขายพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งแบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) และแบบติดตั้งบนผืนน้ำ (Solar Floating) ในลักษณะ Private PPA อย่างเต็มตัวมากขึ้น รวมถึงมองหาโอกาสลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบการร่วมลงทุน หรือซื้อกิจการ ในโครงการที่เกี่ยวกับกับความงามและสุขภาพ (Wellness) ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการการรักษาผู้มีบุตรยากด้วยเทคโนโลยีช่วยเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ การเสริมความงาม หรือการดูแลสุขภาพที่ดีและยืนยาว ซึ่งอยู่ในเมกะเทรนด์ เพื่อสร้าง New S-Curve ตลอดจนการขยายพอร์ตโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนในประเทศ กับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในต่างประเทศ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ซึ่งน่าจะมีความชัดเจนเกิดขึ้นในกลางปีนี้

สำหรับเงินทุนที่ใช้ในการพัฒนาโครงการต่างๆ เหล่านี้ นอกจากจะใช้กระแสเงินสดที่ได้จากการขายโรงไฟฟ้าโอนิโกเบ ในปีที่ผ่านมาแล้ว ยังมีแผนกู้ยืมสถาบันการเงิน ผ่านโครงการสินเชื่อสีเขียว หรือสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน เป็นหลัก เพื่อควบคุมสัดส่วนหนี้ต่อทุน (D/E Ratio) ไม่ให้สูงเกิน 2.5 เท่า  

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้