กสิกรไทย ครองแชมป์สถาบันการเงินไทยที่ 1 ในใจผู้บริโภค

1809 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 กสิกรไทย ครองแชมป์สถาบันการเงินไทยที่ 1 ในใจผู้บริโภค



บริษัท นีลเส็นไอคิว (NielsenIQ) บริษัทวิจัยผู้บริโภคชั้นนำของโลก ประจำปี 2566 เปิดเผยผลสำรวจความพึงพอใจและความผูกพันกับแบรนด์ (Net Promoter Score: NPS) ในกลุ่มธุรกิจธนาคารในประเทศไทย ว่า ผู้บริโภคให้คะแนนสูงสุดสำหรับภาพรวมบริการและช่องทางการให้บริการ ทั้งบริการจากพนักงานสาขาธนาคาร บริการผ่าน K-Contact Center และจุดให้บริการในการทำธุรกรรมการเงินที่สะดวก รวดเร็ว ของ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เป็นอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ขณะที่ K-PLUS เป็นโมบายแบงกิ้งอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารที่ให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า และทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการต่างๆ ของธนาคาร ผ่านกลยุทธ์ "Digital First Experience" เน้นการให้บริการผ่านช่องทางดิจิทัล สอดรับกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ผสมผสานกับการให้บริการด้วยพนักงาน (Human Assisted Experience) สำหรับธุรกรรมการเงินที่มีความซับซ้อน รวมทั้งต่อยอดบริการด้านดิจิทัลไปยังพันธมิตรในธุรกิจต่างๆ เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินของธนาคารได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมรองรับการใช้บริการการเงินที่หลากหลายของลูกค้ากว่า 23.4 ล้านราย

ดร. พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ ผู้จัดการใหญ่ KBANK บอกว่า ความสำเร็จของกลยุทธ์ Digital First Experience ยังทำให้ธนาคารได้รับรางวัลการันตีทั้งในระดับนานาชาติและระดับประเทศรวมอีก 11 รางวัล จาก 5 สถาบัน ได้แก่

โดย The Asian Banker ให้ 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลธนาคารยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้ารายย่อยในประเทศไทย (Best Retail Bank in Thailand) เป็นปีที่ 15 ติดต่อกัน รางวัลธนาคารที่ลูกค้าแนะนำมากที่สุดของประเทศไทย (Most Recommended Retail Bank in Thailand (Bank Quality Consumer Survey) ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 และรางวัลโมบายแบงกิ้งยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (Best Mobile Banking Service) ซึ่งได้รับเป็นปีที่ 3

 


 

ส่วน The Digital Banker: Digital CX Awards 2024 ให้ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลธนาคารยอดเยี่ยมที่โดดเด่นด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้บริการกับลูกค้า (Best Retail Bank for Digital CX in Thailand) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และรางวัลโมบาย แบงกิ้งยอดเยี่ยมจาก K-PLUS ที่โดดเด่นด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการ (Outstanding Digital CX – Mobile Banking (Retail Banking)

ขณะที่ Retail Banker International: Asia Trailblazer Awards 2024 มอบ 2 รางวัล คือ รางวัลธนาคารยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้ารายย่อยของประเทศไทย (Best Retail Bank - Thailand) เป็นปีที่ 3 กับรางวัลชมเชยโมบายแบงกิ้งยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (Highly Commended – K PLUS for Excellence in Mobile Banking) 

เช่นเดียวกับเวที Thailand Social Award ครั้งที่ 12 ซึ่งจัดโดย WISESIGHT ที่แจก 2 รางวัลชนะเลศ ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย ในกลุ่มธุรกิจธนาคาร (Winner - Best Performance on Social Media) กับรางวัลชนะเลิศ แบรนด์ที่มียอดการเข้าชมบน LINE VOOM สูงสุดในปี 2023 (Winner - Best Performance on Platform LINE VOOM)

คล้ายกับเวทีของนิตยสาร BrandAge ได้รับ 2 รางวัล คือ รางวัล 2023 - 2024 Thailand’s Most Admired Company ธนาคารที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมน่าเชื่อถือสูงสุดในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ กับรางวัล 2024 Thailand’s Most Admired Brand โดย K-PLUS ได้รับรางวัลโมบายแบงกิ้งอันดับ 1 ที่น่าเชื่อถือและลูกค้าไว้วางใจใช้บริการ

พร้อมกันนี้ ธนาคารจะยังคงมุ่งพัฒนาประสิทธิภาพช่องทางต่างๆ ที่มีในปัจจุบัน พร้อมกับริเริ่มบริการใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการใช้บริการของลูกค้าให้มี่ประสิทธิภาพมากขึ้น

 


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้