ECF ปรับเป้ารายได้เพิ่มเป็น 15% พร้อมแจก ECF-W5 ฟรี ในสัดส่วน 2 ต่อ 1 เพื่อระดมทุนรองรับโอกาสใหม่ๆ

1800 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ECF ปรับเป้ารายได้เพิ่มเป็น 15% พร้อมแจก ECF-W5 ฟรี ในสัดส่วน 2 ต่อ 1 เพื่อระดมทุนรองรับโอกาสใหม่ๆ


 

นายพชรฐณพงษ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. อีสต์โคสท์ เฟอร์นิเทค (ECF) ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด ไม้เอ็มดีเอฟแบบประกอบด้วยตนเอง เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า พร้อมปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้เพิ่มจากเดิมที่ตั้งไว้ 10-12% มาเป็น 15% หลังจากธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ เมื่อลูกค้าจากญี่ปุ่นและอเมริกา เริ่มกลับมาส่งคำสั่งซื้อ ขณะที่ตลาดอินเดีย ฟิลิปปินส์ ยังคงส่งคำสั่งซื้อเข้ามามากขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ มีการเจรจาลูกค้าใหม่เพิ่มเติมด้วย

สำหรับตลาดในประเทศยังคงมีสัญญาณการเติบโตที่ดี หนุนจากธุรกิจภาคท่องเที่ยว และอสังหาริมทรัพย์ที่ขยายตัวต่อเนื่อง ส่งผลให้ความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทร่วมทุน อีซีเอฟ ดีไซน์ กับพันธมิตรจีน เพื่อใช้ไทยเป็น Furniture Hub ในการผลิตและเป็นศูนย์กระจายสินค้าทั่วโลกขณะนี้ เริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์เข้ามาแล้ว และอยู่ระหว่างวางแผนเพิ่มยอดขายให้เติบโตมากขึ้น ขณะเดียวกัน การที่บริษัทฯ สามารถควบคุมต้นทุน และค่าใช้จ่ายได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จะหนุนให้อัตรากำไรปรับตัวดีขึ้น เห็นผลตั้งแต่ไตรมาส 2 ทันที ส่งผลให้แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2 น่าจะเติบโตเพิ่มจากไตรมาสแรก ที่รายได้เติบโตเกือบ 21% มาอยู่ที่ 386.45 ล้านบาท ปัจจุบันสัดส่วนการจำหน่ายสินค้ามาจากในประเทศ 60% และต่างประเทศ 40%

ขณะเดียวกัน เพื่อรองรับแนวโน้มยอดขายที่คาดจะเติบโตเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ พร้อมลงทุนเครื่องจักรแบบกึ่งอัตโนมัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเฟอร์นิเจอร์ และมีเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานมากขึ้น รวมถึงชำระคืนหนี้สถาบันการเงิน หรือหุ้นกู้ เพื่อลดภาระต้นทุนทางการเงิน ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเพิ่มทุนจดทะเบียน 479.75 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ ครั้งที่ 5 (ECF-W5) อายุ 1 ปี ซึ่งจะจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นฟรี ในสัดส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ และอัตราการใช้สิทธิแปลงสภาพ ECF-W5 เป็นหุ้นสามัญ ในสัดส่วน 1 ต่อ 1 ที่ราคาหุ้นละ 0.55 บาท กำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XW ในวันที่ 18 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ เพราะต้องขออนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ วันที่ 11 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น. ตามขั้นตอนก่อน

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้