PTT นำร่องให้บริการ EV Charging Station ในสถานีบริการเอ็นจีวี สาขากำแพงเพชร 2

333 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PTT นำร่องให้บริการ EV Charging Station ในสถานีบริการเอ็นจีวี สาขากำแพงเพชร 2

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) พร้อมด้วย นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) และ นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ PTT ร่วมเปิดตัวสถานีบริการ NGV ปตท. สาขากำแพงเพชร 2 รูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นสถานีนำร่องที่ให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ ไฟฟ้า (EV Charging Station) ในสถานีบริการ NGV อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสินค้าและบริการหลากหลายจากพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการใช้พื้นที่ภายในสถานีบริการในรูปแบบ Mixed Use ที่นอกจากจะรองรับการเติบโตของการใช้พลังงานสะอาดและยานยนต์ไฟฟ้าแล้ว ยังร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้รับบริการในสถานี NGV โดยมี ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้เกียรติร่วมงาน

ภายในสถานีบริการแห่งนี้ จะติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้าแบบ Quick Charge จำนวน 2 เครื่อง โดยจะมีแอปพลิเคชั่น "EV Station PluZ" ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค ทั้งในด้านการค้นหาและนำทางมายังสถานีชาร์จไฟฟ้า การจองช่วงเวลาชาร์จ ชำระเงิน และตรวจสอบประวัติการใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ พร้อมด้วย Call Center บริการช่วยเหลือ 24 ชม.

พร้อมกันนี้ PTT และ OR มีแผนพัฒนาธุรกิจให้บริการ EV Charging Station ในรูปแบบ Self-service ภายในสถานีบริการ NGV อีก 9 แห่งทั่วประเทศ ภายในปีนี้ และได้ติดตั้งตู้สวอพแบตเตอรี่ แบบไม่ต้องรอชาร์จของ Swap & Go ช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยรองรับการขยายตัวของผู้ใช้งานมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในอนาคตอีกด้วย เพราะกลุ่ม ปตท. พร้อมสานต่อการสนับสนุนพลังงานทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้แก่ผู้ใช้บริการ และประชาชน อีกทั้งยังร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพสูง เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ  สังคม และสิ่งแวดล้อมให้เติบโตไปพร้อมกัน สร้างความมั่นคงที่ไกลกว่าพลังงานในทุกมิติอย่างสมดุล


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้