UOBAM เปิดขาย IPO กองทุนเน้นลงทุนด้าน Gaming & Esports ดีเดย์ 17 – 21  ม.ค.นี้

350 จำนวนผู้เข้าชม  | 

UOBAM เปิดขาย IPO กองทุนเน้นลงทุนด้าน Gaming & Esports ดีเดย์ 17 – 21  ม.ค.นี้


ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทำให้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตง่ายขึ้น ทำให้อุตสาหกรรม Gaming & Esports เติบโตอย่างมหัศจรรย์ เมื่อจำนวนผู้เล่นเกม (Gamer) ทั่วโลกพุ่งสูงกว่า 3.2 พันล้านคนทั่วโลก หรือคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 40% ของประชากรโลก แบ่งเป็นผู้เล่นเกมในเอเชีย 1.5 พันล้านคน 715.8 ล้านคนในยุโรป 419.6 ล้านในลาตินอเมริกา และ 284.9 ล้านคนในอเมริกาเหนือ ที่สำคัญ ธุรกิจเกม (E-Games) เบ่งบานจนมีขนาดใหญ่กว่าธุรกิจภาพยนตร์ และธุรกิจดนตรีรวมกัน เฉพาะปีที่ผ่านมา มีการประเมินรายได้รวมของอุตสาหกรรม E-Games ว่า น่าจะสูงถึง 1.78 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ก่อนขยายตัวเพิ่มเป็น 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีนี้ เพราะปกติอุตสาหกรรมเกมจะมีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 10%   

ดังนั้น เพื่อเพิ่มทางเลือกในการบริหารเงินระยะยาวแบบใหม่ บลจ.ยูโอบี (UOBAM) ตัดสินใจเปิดตัวกองทุนเปิด ยูไนเต็ด ฮีโร่ อีทีเอฟ (UHERO) กำหนดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 17 – 21 มกราคมศกนี้

ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายการลงทุนผ่านกองทุน Global X Video Games & Esports ETF (ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ของสหรัฐฯ โดยมี Global X Management Company LLC เป็นผู้บริหารจัดการกองทุน) เพียงกองทุนเดียว เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน (NAV)

สำหรับเป้าหมายในการลงทุนของกองทุน Global X Video Games & Esports ETF มุ่งสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Solactive Video Games & Esports ส่งผลให้กรอบการลงทุนจะเน้นลงทุนในหุ้นต่างๆ ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีอ้างอิง และอาจมีการลงทุนในใบรับฝากเงิน American Depositary Receipts (ADRs) หรือ Global Depositary Receipts (GDRs) ซึ่งอ้างอิงบนองค์ประกอบของดัชนีอ้างอิงไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV หากสถานการณ์การลงทุนไม่ปกติ ซึ่งแนวทางการบริหารกองทุนในลักษณะนี้ สร้างผลตอบแทนจากการลงทุนย้อนหลังในระดับ 26%

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้