หุ้นกู้ดิจิทัล "แสนสิริ" ขายหมดใน 3 นาที 38 วินาที ผู้สนใจสามารถซื้อขายได้ผ่านแอป "เป๋าตัง" 21 ม.ค. เป็นต้นไป

353 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หุ้นกู้ดิจิทัล "แสนสิริ" ขายหมดใน 3 นาที 38 วินาที ผู้สนใจสามารถซื้อขายได้ผ่านแอป "เป๋าตัง" 21 ม.ค. เป็นต้นไป

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ (SIRI) ออกโรงขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นกับบริษัทฯ จนทำให้การเปิดขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริวันแรกทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จนยอดจองซื้อเต็มมูลค่า 2,000 ล้านบาท (แบ่งเป็นหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริตามแผนเสนอขายปกติ 1,000 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติมอีก 1,000 ล้านบาท) ภายในเวลา 3 นาที 38 วินาที ถือเป็นความสำเร็จที่ตอกย้ำเจตนารมย์ และความมุ่งมั่นของแสนสิริในการเป็นแบรนด์ที่จับต้องได้ และเป็นแบรนด์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ในทุกระดับราคา อีกทั้งยังตรงตามวัตถุประสงค์ของการเป็น "หุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้" ถึงแม้รูปแบบในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ จะเป็นรายแรกในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอเชีย

ด้านนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) กล่าวเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ  ที่ขายหมดภายในเวลา 3 นาที 38 วินาที นอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่อธุรกิจของแสนสิริแล้ว ยังชี้ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของระบบ "เป๋าตัง" ที่ได้รับการพัฒนาโดย อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krungthai) ให้เป็น "Thailand Open  Digital Platform" เพื่อทำให้ทุกกิจกรรมการใช้ชีวิตเป็นเรื่องง่าย สะดวก ปลอดภัย  ทำรายการได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งการใช้จ่ายโครงการภาครัฐผ่าน "G Wallet"  ด้านสุขภาพผ่าน "Health Wallet" รวมถึงการออมและการลงทุนพันธบัตรรัฐบาลผ่าน "วอลเล็ต สบม."  การลงทุนทองคำผ่าน "Gold Wallet" และการลงทุนหุ้นกู้ภาคเอกชนผ่านบริการ "ซื้อขายหุ้นกู้"  

ที่สำคัญ การขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริครั้งนี้ยังสามารถกระจายให้กับนักลงทุนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง และเท่าเทียม โดยมีจำนวนผู้ลงทุนทั้งหมด 5,826 คน เฉลี่ยวงเงินลงทุนอยู่ที่ 339,098 บาทต่อคน โดยมีผู้ลงทุนจำนวน  278 คน ที่ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท 

สำหรับสัดส่วนผู้ลงทุน พบว่า กระจายตัวทั่วประเทศ แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 60.2% และต่างจังหวัด 39.8 % เป็นนักลงทุนผู้หญิงสูงถึง 59.2% โดยผู้ลงทุนกระจายตัวทุกช่วงอายุ ระหว่าง 20-92 ปี โดยเฉพาะกลุ่ม First Jobber (อายุ 20-29 ปี) มีสัดส่วนถึง 13.8% และกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป สูงถึง 15.5 %

ซี่งผู้ลงทุนที่จองซื้อสำเร็จ สามารถตรวจสอบรายการจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลได้ในวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ ผ่านเมนู "รายการย้อนหลัง" โดยหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริจะแสดงในวอลเล็ต วันที่ 21 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นวันออกหุ้นกู้วันแรก สำหรับผู้ลงทุนที่พลาดโอกาสการจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริในตลาดแรก สามารถซื้อขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริในตลาดรองบนแอปฯ "เป๋าตัง" ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มวันที่ 21 มกราคมเช่นกัน

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริเป็นหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 6 เดือน ซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในปี พ.ศ. 2567  อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี  กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน นับจากวันออกหุ้นกู้วันแรก คือ 21 มกราคม โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ "BBB+" จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้