บลจ.กรุงไทย เปิดขาย IPO กองทุน เคแทม Global Sustainable Growth Equity 1-8 ก.พ. นี้

389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.กรุงไทย เปิดขาย IPO กองทุน เคแทม Global Sustainable Growth Equity 1-8 ก.พ. นี้

บลจ.กรุงไทย (KTAM) เปิดตัวกองทุนเปิดเคแทม Global Sustainable Growth Equity ชนิดสะสมมูลค่า (KT-GESG-A) กำหนดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 1-8 กุมภาพันธ์นี้ โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท  

โดยกองทุนเปิด KT-GESG-A จะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Schroder International Selection Fund Global Sustainable Growth ชนิดหน่วยลงทุน (share class) “C” ในสกุลเงินเหรียญสหรัฐฯ เพียงกองเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม (NAVs)  

ทั้งนี้ กองทุนหลัก Schroder International Selection Fund Global Sustainable Growth จดทะเบียนในประเทศลักเซมเบิร์ก บริหารและจัดการโดย Schroder Investment Management (Europe) S.A. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าของเงินลงทุนในระยะยาว ในตราสารทุนและหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับตราสารทุนของบริษัททั่วโลก ซึ่งผ่านเกณฑ์มาตรฐานความยั่งยืนที่ทางผู้จัดการการลงทุนกําหนดไว้ เพื่อสร้างผลตอบแทนให้สูงกว่าดัชนีอ้างอิง MSCI All Country World (Net Total Return) Index หลังหักค่าธรรมเนียมช่วงระยะเวลา 3-5 ปี

สำหรับกรอบการคัดเลือกหุ้นลงทุน จะจำกัดเฉพาะหุ้นที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืน เพียง 30-50 ตัว แล้วใช้กระบวนการวิเคราะห์การลงทุนโดยพิจารณาที่ตัวหลักทรัพย์เพียงอย่างเดียว ไม่นำเอาปัจจัยทางอุตสาหกรรม หรือประเทศ มาประกอบการพิจารณา (Bottom-up) และสามารถลงทุนได้โดยไม่มีข้อจำกัด (Unconstrained Portfolio)

อย่างไรก็ตาม การลงทุนในกองทุนเปิดเคแทม Global Sustainable Growth Equity ชนิดสะสมมูลค่า จะเหมาะสำหรับการลงทุนระยะยาวเท่านั้น เพราะยิ่งลงทุนยาว ผลตอบแทนยิ่งสูง ดูได้จากผลดำเนินงานย้อนหลังของกองทุนหลัก ระยะเวลา 3 ปี ระยะเวลา 5 ปี และระยะเวลา 10 ปี ที่สูงถึง 87.0%, 151.8% และ 294.8% เทียบกับผลตอบแทนจาก MSCI All Country World (Net Total Return) Index ที่ทำได้ 51.9%, 92.5% และ 194.1% ตามลำดับ     

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้