บลจ.กรุงศรี เปิดขายกองทุน KFCYBER รับโอกาสโตของ Cyber Security หัวใจหลักของโลกยุคดิจิทัล 7-15 ก.พ. นี้

471 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.กรุงศรี เปิดขายกองทุน KFCYBER รับโอกาสโตของ Cyber Security หัวใจหลักของโลกยุคดิจิทัล 7-15 ก.พ. นี้


การที่วิถีชีวิตของผู้คนในโลกดิจิทัลเชื่อมต่อกันผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตในวงกว้างมากยิ่งขึ้น  จึงทำให้การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และการเข้าถึงของผู้ใช้งานกลายเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องลงทุน การลงทุนใน Cyber security จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับธุรกิจทั่วโลก เพื่อป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่อาจสร้างความเสียหาย ทั้งด้านกฎหมาย การเงิน และชื่อเสียงของธุรกิจ ดังนั้น บลจ.กรุงศรี (KF) จึงเปิดเสนอขายเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิดกรุงศรีไซเบอร์ซีเคียวริตี้ (KFCYBER) ระหว่างวันที่ 7 – 15 กุมภาพันธ์นี้

โดยกองทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ Allianz Global Investors Fund - Allianz Cyber Security โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม (NAV) ซึ่งกองทุนหลักมีนโยบายลงทุนในตราสารทุนทั่วโลกของบริษัทที่ประกอบธุรกิจ หรือได้รับประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ด้วยกลยุทธ์บริหารพอร์ตลงทุน 2 ลักษณะ คือ การลงทุนที่มุ่งเน้นหุ้นที่มีศักยภาพการเติบโต ผ่านเกณฑ์การคัดกรองที่เข้มงวด ครอบคลุมทุกมิติของ Cyber Security จำนวน 30-60 ตัว เสริมด้วยการลงทุนในบริษัทที่มีรายได้หลักจาก Cyber Security โดยตรง แต่กระจายการลงทุนไปในหุ้นหลากหลายขนาดและกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อเข้าถึงโอกาสเติบโตของธุรกิจในกลุ่ม Cyber Security

สำหรับเป้าหมายในการลงทุนของกองทุน มุ่งสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้สูงกว่า ดัชนี MSCI AC World (ACWI) Information Technology Total Return Net ซึ่งแนวทางการบริหารกองทุนในลักษณะนี้ สามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนย้อนหลัง 1 ปี และ 3 ปี ในระดับ 25% และ 41% ตามลำดับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้