MFC เปิดตัวกองทุนใหม่ เน้นลงทุนหุ้นกลุ่มธนาคารในสหภาพยุโรป IPO 17-23 ก.พ.นี้

513 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MFC เปิดตัวกองทุนใหม่ เน้นลงทุนหุ้นกลุ่มธนาคารในสหภาพยุโรป IPO 17-23 ก.พ.นี้

เพราะหุ้นกลุ่มธนาคารในสหภาพยุโรป มีความสัมพันธ์กับดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ และหุ้นโลกไม่สูงมาก ประกอบกับมูลค่าหุ้นธนาคารในยูโรโซนมีความน่าสนใจ และยังมีปัจจัยหนุนจากการที่เศรษฐกิจกลุ่มยุโรโซนมีแนวโน้มขยายตัวและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถีงดอกเบี้ยมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น ทำให้ บลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) เห็นโอกาสในการลงทุนที่นอกจากจะช่วยบริหารความเสี่ยงจากความผันผวนของตลาดการเงินโลกระยะสั้นได้แล้ว ยังสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนระยะยาวได้อีกด้วย จึงเตรียมเปิดตัวกองทุนเปิด เอ็มเอฟซี ยูโรเปียน แบงค์ (M -EUBANK) กำหนดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์นี้ สามารถลงทุนได้ขั้นต่ำ 1,000 บาท

โดยกองทุน M-EUBANK มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) คือ iShares STOXX Europe 600 Banks UCITS ETF ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Exchange Traded Fund ( ETF) ที่ซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์อิเล็กโทรนิค (Exchange Electronic Trading (Xetra)) ซึ่งจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศเยอรมัน และอยู่ภายใต้ UCITS บริหารงานภายใต้ความดูแลของ BlackRock Asset Management Deutschland AG และลงทุนในสกุลเงินยูโร โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม (NAV)

ทั้งนี้ กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุนควบคู่กันไป

สำหรับกองทุนหลัก iShares STOXX Europe 600 Banks UCITS ETF จะเน้นลงทุนในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี STOXX Europe 600 Banks เพื่อให้ผลดําเนินงานเป็นไปตามดัชนี STOXX Europe 600 Banks ซึ่งประกอบด้วยสถาบันการเงินต่างๆ ใน 17 ประเทศทั่วยุโรป เช่น HSBC HOLDINGS PLC ของอังกฤษ, BNP PARIBAS SA ของฝรั่งเศส หรือ ING GROEP NV ของเนเธอร์แลนด์ที่ให้บริการด้านการธนาคาร การเงิน ประกันภัย และการบริหารสินทรัพย์

ส่วนผลดำเนินงานของกองทุน iShares STOXX Europe 600 Banks UCITS ETF ย้อนหลัง 3 ปี อยู่ที่ 6.1% และ 1 ปี อยู่ที่ 39.0% สูงกว่าดัชนีอ้างอิง STOXX Europe 600 Banks ที่สร้างผลตอบแทนราว 5.9% และ 38.5% ตามลำดับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้