บลจ.วรรณ เปิดขาย IPO กองทุน ONE-METAVERSE ระหว่าง 14-22 ก.พ. นี้ ผ่าน TISCO เท่าน้ั้ืน

545 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.วรรณ เปิดขาย IPO กองทุน ONE-METAVERSE ระหว่าง 14-22 ก.พ. นี้ ผ่าน TISCO เท่าน้ั้ืน

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และโอกาสการเติบโตของเศรษฐกิจใน Metaverse ช่วง 3 ปีถัดจากนี้ ทำให้ บลจ.วรรณ เล็งเห็นโอกาสการลงทุน จึงเปิดตัวกองทุนเปิดวรรณ เมตาเวิร์ส อิควิตี้ (ONE-METAVERSE) เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทต่างๆ ทั่วโลกที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจ มีรายได้ หรือได้รับประโยชน์จากธุรกิจ ทั้งในทางตรงและทางอ้อมที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ กิจกรรม บริการ หรือเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse ครอบคลุมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Virtual Platform, Social Media และ Communication Services โดยพร้อมเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 14 - 22 กุมภาพันธ์นี้ ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่าง บมจ. ธนาคารทิสโก้ (TISCO) และแอปพลิเคชัน TISCO My Wealth เท่านั้น โดยมีมูลค่าขั้นต่ำของการสั่งซื้อ 1,000 บาท

ทั้งนี้ กองทุน ONE-METAVERSE จะแบ่งสัดส่วนการลงทุนออกเป็น 3 ส่วน โดย 50% ของเงินลงทุน จะลงทุนใน Roundhill Ball Metaverse ETF ที่เน้นลงทุนใน 7 ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse ได้แก่ Compute, Networking, Virtual Platforms, Interchange Standards, Payments, Content, Assets, Identity Services และ Hardware โดยมีดัชนีอ้างอิง คือ Ball Metaverse Index อีก 20% จะลงทุนผ่าน Xtrackers MSCI World Communication Services UCIT ETF ที่เป็นกองทุน ETF เน้นลงทุนในธุรกิจ Communication Services ไม่ว่าจะเป็นระบบเครือข่าย หรืออุปกรณ์ที่สนับสนุน Ecosystem ของ Metaverse หรือ Virtual Platforms เช่น 5G สายเคเบิ้ล และระบบสัญญาอินเตอร์เน็ตต่างๆ โดยมีดัชนีอ้างอิง คือ MSCI World Communication Services 20-35 Index

ส่วนเงินลงทุนที่เหลืออีก 30% ทางผู้จัดการกองทุน จะเป็นผู้ตัดสินใจคัดเลือกและปรับเปลี่ยนกองทุน ETF รวมถึงหุ้นรายตัวให้เหมาะกับสถานการณ์ เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างกำไร และลดความเสี่ยงจากความผันผวนในบางช่วงเวลา เพื่อสร้างความสมดุล (Balance) ให้พอร์ตลงทุนมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด จนได้ผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีชี้วัด

สำหรับตัวอย่างบริษัทที่กองทุนต่างประเทศข้างต้นเข้าไปลงทุน อาทิ Sony Group Corp กลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ของญี่ปุ่น ที่มีธุรกิจหลากหลาย เช่น ธุรกิจวิดีโอเกม ธุรกิจเพลง ภาพยนตร์ การเงิน ประกันชีวิต และ ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ NVIDIA บริษัทเทคโนโลยีที่ผลิตการ์ดจอ (GPU) ซึ่ง GPU ของ NVIDIA เป็นที่ยอมรับและใช้ในอุตสาหกรรม AI Computing และ Virtual Machines ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในอุตสาหกรรมเมตาเวิร์ส และ Matterport เป็นบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีข้อมูล Spatial Data โดยพยายามนำข้อมูล Spatial Data เช่น ภาพถ่าย 3D ต่างๆ มาทำให้เป็นในรูปโลกเสมือน (Digital Twins) เพื่อการสร้างมูลค่าสินทรัพย์ที่มากขึ้น


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้