ปตท. จับมือ กรมวิทยาศาสตร์บริการ เปิดสนามทดสอบยานยนต์ขับขี่อัตโนมัติในวังจันทร์วัลเลย์

484 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. จับมือ กรมวิทยาศาสตร์บริการ เปิดสนามทดสอบยานยนต์ขับขี่อัตโนมัติในวังจันทร์วัลเลย์


บมจ. ปตท. (PTT) ที่มีนายชาญศักดิ์ ชื่นชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ วิศวกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน (ที่ 2 จากขวา) และนายสุรชัย เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทำหน้าที่ผู้อำนวยการโครงการนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (ขวา) เป็นตัวแทนบริษัทฯ ร่วมพิธีลงนามสัญญาให้เช่าที่ดินแก่กรมวิทยาศาสตร์บริการ ซึ่ีงมี ดร.นพ. ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมฯ (ที่ 2 จากซ้าย) และนางสาวภัทริยา ไชยมณี รองอธิบดีกรมฯ (ซ้าย) เป็นตัวแทน เพื่อนำเอาพื้ืนที่่ขนาด 26 ไร่ ในโซนนวัตกรรมของ EECi วังจันทร์วัลเลย์ มาใช้ประโยชน์สำหรับดำเนินการวิจัย พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยี การเคลื่อนย้ายแห่งอนาคต (Future mobility) ผ่านการจัดทำสนามทดสอบสมรรถนะการขับขี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ยานยนต์เชื่อมต่อและขับขี่อัตโนมัติ (Connected and Autonomous Vehicle: CAV) อย่างเต๋็มรูปแบบ

นอกจากนี้ ภายในพื้นที่ยังมีห้องปฏิบัติการค้นคว้าวิจัยร่วมกับพันธมิตร เพื่อช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการทดสอบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ของประเทศไทย ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และก้าวสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ อีกทั้งยังเป็นการช่วยพัฒนาการคมนาคมขนส่งให้มีความสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 

โอกาสนี้ ปตท. และกรมวิทยาศาสตร์บริการ เชื่อมั่นว่า จะสามารถยกระดับเทคโนโลยีและนวัตกรรมไทยสู่ศูนย์กลางยานยนต์สมัยใหม่ได้ในอนาคต โดยผู้สนใจสามารถทดสอบใช้งานเสมือนจริงในพื้นที่ได้ด้วยระบบสนับสนุน เครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ทันสมัย ช่วยลดค่าใช้จ่าย และลดความเสี่ยงในการพัฒนา และต่อยอดนวัตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้