บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิด IPO กองทุน SCBCIO(A) ลงทุนสินทรัพย์ต่างๆ ไม่มีข้อจำกัด รับมือตลาดผันผวน

651 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิด IPO กองทุน SCBCIO(A) ลงทุนสินทรัพย์ต่างๆ ไม่มีข้อจำกัด รับมือตลาดผันผวน

การที่ภาวะตลาดปัจจุบันมีความผันผวนค่อนข้างสูง จากปัจจัยเสี่ยงที่หลากหลาย ทำให้ บลจ ไทยพาณิชย์ (SCBAM) พยายามสร้างโอกาสการลงทุนที่สามารถเอื้อประโยชน์ต่อการลงทุนมากที่สุด ได้ idea นำเสนอกองทุนที่มีนโยบายผสมที่ลงทุนในหลายสินทรัพย์ทั้งไทยและต่างประเทศ สามารถปรับพอร์ตการลงทุนได้สอดรับกับสภาวะตลาด จึงเตรียมเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิด ไทยพาณิชย์ Cross Asset Investment Oppurtunity ชนิดสะสมมูลค่า (SCBCIO A) ระหว่างวันที่ 22 - 28 มีนาคมนี้ โดยมีเงื่อนไขการลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท  

ทั้งนี้ กองทุน SCBCIO (A) มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนทั้งในและต่างประเทศ เช่น หน่วย CIS หน่วยของกองทุนอีทีเอฟ (ETF) ที่ลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ หน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน หรือหน่วย private equity โดยกองทุนสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนได้เต็มมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน (NAVs) ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ให้เหมาะสมกับสถานการณ์แต่ละขณะ

สำหรับกรอบการลงทุน กองทุนจะมีการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนอย่างน้อย 2 กองทุน โดยจะลงทุนในกองทุนใดกองทุนหนึ่งเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่เกิน 79% ของ NAVs โดยมี net exposure ในหน่วยลงทุนของกองทุนดังกล่าวเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAVs

ซึ่งหากเป็นการลงทุนต่างประเทศ กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ทั้งเพื่อป้องกันความเสี่ยง (Hedging) และเพื่อการลงทุนด้วย 

ส่วนกลยุทธ์การลงทุน จะใช้การวางแผนระยะยาวในการกำหนดสัดส่วนการลงทุน (Strategic Asset Allocation หรือ SAA) และปรับสัดส่วนการลงทุนตามสภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลา (Tactical Asset Allocation หรือ TAA) เพื่อให้ได้ผลดำเนินงานสูงกว่าดัชนีชี้วัด (Active Management) ที่ตั้งเป้าผลตอบแทนเฉลี่ย 8% สำหรับระยะเวลาการลงทุนตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป เมื่อประเมินจากแบบจำลองการลงทุนย้อนหลัง 10 ปี

และเพื่อเป็นการเสริมประสิทธิภาพในการบริหารจัดการกองทุน กองทุนได้แต่งตั้งให้ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากการทำ Open Architecture ครอบคลุมหลากหลายกองทุนครบทุกประเภทสินทรัพย์ เป็นที่ปรึกษาการลงทุน คอยแนะนำกองทุนที่จะลงทุน เพื่อมุ่งบริหารให้ได้ผลตอบแทนตามเป้าหมายที่กำหนด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้