กลุ่ม ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ เร่งเดินหน้าสร้างโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ปักหมุดไทยเป็นศูนย์กลาง EV อาเซียน

829 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลุ่ม ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ เร่งเดินหน้าสร้างโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ปักหมุดไทยเป็นศูนย์กลาง EV อาเซียน

คณะผู้บริหารระดับสูงของกลุ่ม บมจ. ปตท. (PTT) นำโดยศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ปตท. และประธานกรรมการ บริษัท อรุณ พลัส พร้อมกับนายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และกรรมการ บริษัท อรุณ พลัส หม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทย และกรรมการบริษัท อรุณ พลัส ร่วมด้วยนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT และคณะผู้บริหารระดับสูงจาก บรืิษัทฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป (Foxconn Technology Group) นำโดย นายหยาง หลิว ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในโอกาสเข้าพบเพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการสร้างความเชื่อมั่นด้านการลงทุนอุตสาหกรรมผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (EV) รวมถึงติดตามความคืบหน้าของความร่วมมือระหว่าง กลุ่ม ปตท. และฟ็อกซ์คอนน์ เพื่อร่วมขับเคลื่อนการสร้างระบบนิเวศ EV ครบวงจร เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต EV ของภูมิภาคอาเซียน ณ ทำเนียบรัฐบาล 

โอกาสนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายยังได้หารือถึงโอกาสในการต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจอื่น ที่เป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศที่ Foxconn มีความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนในอุตสาหกรรม Smart Electronics และ Semiconductor รวมถึงการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ที่เป็นอุตสาหกรรมต้นน้ำในการผลิต EV เพื่อช่วยขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาดของประเทศไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร โดยเฉพาะทักษะด้านการพัฒนาชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และการให้บริการเทคโนโลยีโซลูชั่นขั้นสูง ให้ครอบคลุมทุกระดับ รองรับทิศทางอุตสาหกรรมที่จะมุ่งสู่นวัตกรรมแห่งอนาคตอย่างยั่งยืนอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้