กลุ่ม ปตท. ปลื้มใจ ได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชน 17,800 ล้านบาท

1002 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลุ่ม ปตท. ปลื้มใจ ได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชน 17,800 ล้านบาท

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนภาครัฐแบ่งเบาภาระค่าพลังงานของประชาชน รวมทั้งเพื่อรักษาเสถียรภาพด้านพลังงานของประเทศ ตามแนวนโยบายการเป็นกลไกสำคัญช่วยสนับสนุนการทำงานของทุกภาคส่วน รวมถึงการดูแลสังคมและชุมชน เพื่อให้คนไทยฝ่าวิกฤตราคาพลังงานครั้งนี้ไปด้วยกันได้โดยเร็ว คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติสนับสนุนเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นกรณีพิเศษอีก 3,000 ล้านบาท ทยอยโอนเดือนละ 1,000 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์วิกฤตราคาพลังงานเมื่อปีที่ผ่านมา ปตท. ได้ช่วยแบ่งเบาภาระต้นทุนค่าครองชีพด้านพลังงานให้แก่ประชาชนไปแล้ว 14,800 ล้านบาท ผ่านหลายมาตรการ เช่น การให้ส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่ผู้มีรายได้น้อยที่เป็นร้านค้าหาบเร่ แผงลอยอาหาร, การตรึงราคาขายปลีกช่วยเหลือกลุ่มผู้ใช้รถ NGV ส่วนบุคคล และผู้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลฒ การตรึงราคาขายปลีกน้ำมันหน้าสถานีบริการ รวมถึงเข้าไปช่วยบรรเทาภาระต้นทุนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในการผลิตไฟฟ้า

และล่าสุด เมื่อราคาน้ำมันสำเร็จรูปในตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มเบนซิน ทำให้ กลุ่ม ปตท. โดย บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) ปรับลดราคาน้ำมันขายปลีกภายในประเทศ กลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ ลงตามไปเช่นกัน ส่งผลให้ปักษ์แรกของเดือนกรกฏาคมนี้ ราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินปรับลดลง 4 ครั้ง ในอัตราลิตรละ 5.60 บาท 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้