ออมสิน คว้ารางวัล AREA 2022 Social Empowerment โครงการลดดอกเบี้ยจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์

780 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ออมสิน คว้ารางวัล AREA 2022 Social Empowerment โครงการลดดอกเบี้ยจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน รับรางวัลชนะเลิศ Asia Responsible Enterprise Awards 2022 หรือ AREA 2022 ในสาขา Social Empowerment จาก Enterprise Asia ในฐานะองค์กรภูมิภาคเอเชียที่สนับสนุนการเสริมสร้างพลังทางสังคม จากการดำเนินโครงการลดดอกเบี้ยจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอัตราดอกเบี้ยในตลาด จากที่สูงระดับ 28% ลงมาเหลือ 16-18% ทำให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรม ถือเป็นกลไกสำคัญที่นำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำทางการเงิน และช่วยลดปัญหาหนี้นอกระบบได้อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนให้กับประเทศ

โดยตั้งแต่เริ่มโครงการกว่า 1 ปี ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อให้ประชาชนมากกว่า 1 ล้านราย ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการมุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างต่อเนื่อง พร้อมสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals – SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ 2 เป้าหมาย คือ เป้าหมายที่ 1 ขจัดความยากจน (No Poverty) และเป้าหมายที่ 10 ลดความเหลื่อมล้ำ (Reduced Inequality)

สำหรับงาน AREA 2022 เป็นงานประกวดรางวัลในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 12 ผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดย Enterprise Asia องค์กรพัฒนาเอกชนชั้นนำที่ส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบในเอเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูและให้เกียรติธุรกิจ และผู้นำในเอเชีย ที่มีความโดดเด่นด้านความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้