ยกระดับ "หมอพร้อม" เป็นแอปพลิเคชันสุขภาพเพื่อคนไทย พัฒนา 12 ฟีเจอร์หลักตอบโจทย์การใช้งาน 

715 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยกระดับ "หมอพร้อม" เป็นแอปพลิเคชันสุขภาพเพื่อคนไทย พัฒนา 12 ฟีเจอร์หลักตอบโจทย์การใช้งาน 


ดร.สาธิต ปิตุเตชะ (ที่ 4 จากขวา) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ. โสภณ เมฆธน (ที่ 3 จากขวา) ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข  น.พ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ (ที่  3 จากซ้าย) รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายกฤษฎา บุญราช (ซ้าย) ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย นายพิพิธ เอนกนิธิ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) นางมรกต กุลธรรมโยธิน (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) และนายอุดร คงคาเขตร (ขวา) กรรมการผู้จัดการธุรกิจ B2B2C บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ ในเครือ บมจ.เอสซีจี กรุ๊ป (SCC) ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึกในโอกาสแถลงข่าวความร่วมมือการพัฒนา "หมอพร้อม" ปรับโฉมใหม่ จากบริการด้านโควิด สู่แอปพลิเคชันด้านสุขภาพเพื่อคนไทย ในรูปแบบ Digital Health Platform ของประเทศไทย ที่กระทรวงสาธารณสุข เมื่อเร็วๆ นี้ 


สำหรับ 12 ฟีเจอร์หลัก ประกอบด้วย

1.ใบรับรองโควิด แสดงประวัติและรายละเอียดการฉีดวัคซีนรองรับการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ  2. ผลตรวจหาเชื้อโควิด ทั้ง ATK/RT-PCR  3. ค้นหาหน่วยบริการตรวจหาเชื้อโควิด ทั้ง ATK/RT-PCR 4. เช็กอินผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยระบบ Beacon โดยเปิดบลูธูท และตำแหน่งที่ตั้ง ก่อนเข้าใช้บริการสถานที่ต่างๆ ที่กำหนดให้แสดงสถานะสุขภาพเกี่ยวกับโควิด 5. ใบรับรองสุขภาพดิจิทัล สามารถดาวน์โหลดไฟล์ PDF ไปใช้ประกอบธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้

6. บริจาคออนไลน์ ทั้งบริจาคเงินโดยตรงกับโรงพยาบาล บริจาคอวัยวะ ดวงตา และร่างกาย 7. บริการแชทกับหมอพร้อม ตอบคำถามและสื่อสารความรู้สุขภาพกับประชาชนแบบอัตโนมัติ 8. ประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่เกี่ยวกับหมอพร้อม นโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ข่าวสารสุขภาพต่างๆ 

9. ประวัติสุขภาพ รองรับการตรวจสอบข้อมูลสุขภาพส่วนบุคคล อาทิ ประวัติการรักษาพยาบาล การส่งต่อการรักษา 10.นัดหมายออนไลน์ล่วงหน้า เพื่อเข้ารับบริการกับโรงพยาบาล และคลินิกที่เข้าร่วม  11. เช็คสิทธิการรักษาภาครัฐและประกันสุขภาพของเอกชน และ 12. Telemedicine ให้บริ การสุขภาพและคำปรึกษาทางการแพทย์แบบทางไกล

ซึ่งฟีเจอร์ทั้งหมดจะทยอยเปิดให้บริการผ่านแอปพลิเคชันในเดือนสิงหาคมนี้ และ LINE OA เดือนกันยายนนี้ โดยจะมีการปรับฟีเจอร์ให้เหมาะสมในแต่ละแพลตฟอร์ม ตามความสะดวกในการใช้งาน และระดับความปลอดภัยของข้อมูลสุขภาพประชาชนด้วย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้