ปตท. เดินหน้าโครงการ "ลมหายใจเพื่อเมือง" ปลูกต้นไม้ 1 แสนต้น สร้างพื้นที่สีเขียวให้ กทม.

793 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. เดินหน้าโครงการ "ลมหายใจเพื่อเมือง" ปลูกต้นไม้ 1 แสนต้น สร้างพื้นที่สีเขียวให้ กทม.

หลังจาก บมจ. ปตท. ริเริ่มจัดตั้ง “โครงการลมหายใจเดียวกัน" เพื่อช่วยเหลือสังคมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ต่อเนื่องด้วย "โครงการลมหายใจเพื่อน้อง" หวังช่วยเหลือเยาวชนจากวิกฤตการศึกษา โดยเฉพาะในช่วงชั้นรอยต่อ ล่าสุด ปตท. ได้เริ่มดำเนินโครงการ "ลมหายใจเพื่อเมือง” สนับสนุนเป้าหมายของกรุงเทพมหานคร ในการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น อย่างต่อเน่ื่อง

โดย ปตท. จะร่วมปลูกต้นไม้ 100,000 ต้น เป็นไม้ยืนต้น ไม้พุ่มอายุยาว และไม้เถาที่มีเนื้อไม้ และเหมาะกับพื้นที่กรุงเทพฯ อาทิ ต้นประดู่ป่า ต้นรวงผึ้ง ต้นไทรย้อยใบแหลม นำร่องในพื้นที่บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวของ ปตท. ที่จะพัฒนาใช้ประโยชน์ต่อไปในอนาคต ขณะเดียวกัน จะมีการปลูกต้นไม้ในพื้นที่สาธารณะของ กทม. หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นสวนจตุจักร สวนรถไฟ หรือพื้นที่ที่สำคัญทั่วกรุงเทพฯ เพื่อช่วยดูดซับก๊าซคาร์ บอนไดออกไซด์ กักฝุ่นและมลพิษ รวมทั้งยังเป็นการช่วยลดอุณหภูมิรอบพื้นที่ปลูก ให้ร่มเงา และเพิ่มความน่าอยู่ให้กับสังคมเมืองอีกด้วย

โอกาสนี้ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT ได้จัดพิธีมอบเงินสนับสนุนแก่ กสศ. เพื่อจัดตั้ง "กองทุนแรกเริ่มศูนย์ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในวิกฤตการศึกษา" งบประมาณ 20 ล้านบาท เบื้องต้นสามารถช่วยเหลือเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางสังคมอย่างน้อย 241 คน ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาในปีนี้ด้วย

ถึงวันนี้ ปตท. ได้ให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนช่วงชั้นรอยต่อ ที่มีปัจจัยเสี่ยงด้านเศรษฐกิจแล้วกว่า 60,000 คน จาก 17,432 โรงเรียนทั่วประเทศ คิดเป็นทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เยาวชนภายใต้โครงการ "ลมหายใจเพื่อน้อง" รวมกว่า 171 ล้านบาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้