SCBX จัดทัพบริษัทลูก SCB 10X หวังทะยานสู่ผู้นำด้านการลงทุน และการร่วมสร้างในไทยและอาเซียน

654 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SCBX จัดทัพบริษัทลูก SCB 10X หวังทะยานสู่ผู้นำด้านการลงทุน และการร่วมสร้างในไทยและอาเซียน

บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) บริษัทภายใต้ บมจ. เอสซีบี เอกซ์ (SCBX) แต่งตั้งนางมุขยา พานิช ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ควบคู่ไปกับตำแหน่ง Chief Venture and Investment Officer มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อรับภารกิจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร อีกทั้งยังได้แต่งตั้งนางสาวไพลิน วิชากูล ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) เพื่อรับผิดชอบด้านการลงทุน (Portfolio and Venture Management) การวางกลยุทธ์องค์กร (Strategic Planning) สื่อสารองค์กร (People & Branding) และการบริหารความเสี่ยง (Risk Management ) เพื่อให้บรรลุภารกิจดวงจันทร์ "Moonshot Mission" บริบทใหม่ในโลกการเงินอนาคต

ทั้งนี้ Moonshot Mission เป็นยุทธศาสตร์ที่ SCBX มุ่งหวังให้ SCB 10X สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด ผ่านการลงทุนในเทคคอมพานี และสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพทั่วโลก (Venture Capital) รวมถึงการลงทุนร่วมสร้าง (Venture Building) โดยเฉพาะธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัลแห่งโลกอนาคต ได้แก่ บล็อกเชน และ Disruptive Technology ที่เกิดขึ้นในรูปแบบใหม่ๆ อย่าง Metaverse, Web 3.0 หรือ Deep Tech เพื่อก้าวสู่ผู้นำด้านการลงทุน และการร่วมสร้างในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้