PTG จัดกิจกรรม CSR ส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชน “พีที ค่ายอาสาทำจริงไม่ทิ้งกัน” ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

899 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PTG จัดกิจกรรม CSR ส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชน “พีที ค่ายอาสาทำจริงไม่ทิ้งกัน” ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) จัดกิจกรรมซีเอสอาร์ ภายใต้โครงการ "PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน" เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นสาธารณะประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ทุกชุมชน "อยู่ดีมีสุข” อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้นำพนักงานทั้งส่วนกลาง และพนักงานในพื้นที่ รวมถึงคลังน้ำมันพีที แม่กลอง มาร่วมสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพการศึกษา ส่งเสริมสุขภาพอนามัย พัฒนาด้านความเป็นอยู่ ของคนในชุมชน ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมือง จ. สมุทรสงคราม เมื่อวันวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ โรงเรียนบ้านฉู่ฉี่ ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อให้เยาวชน และชาวบ้านผู้อาศัยในตำบลบางจะเกร็ง จำนวน 5 ชุมชน ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมซีเอสอาร์ภายใต้โครงการ "PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน" ครั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งมั่นสนับสนุนด้านการศึกษา ด้วยการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ตำบลบางจะเกร็ง จำนวน 6 สถานศึกษา แบ่งเป็น 3 โรงเรียน และ 3 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทั้งทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 42 ทุนการศึกษา ทุนละ 2,000 บาท รวมถึงมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา กล่องปฐมพยาบาล พร้อมพันธุ์ผักสวนครัวเพื่อให้น้องๆ ใช้ในการประกอบอาหารกลางวัน ทั้ง 6 สถานศึกษา

พร้อมกันนี้ PTG ยังมีการมอบโรงเรือนเพื่อน้อง พร้อมปลูกพืชผักสวนครัวให้กับโรงเรียนบ้านฉู่ฉี่ เพื่อให้โรงเรียนนำพืชผักต่างๆ ไปใช้ในการประกอบอาหารกลางวันในอนาคต พร้อมกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลากะพงกว่า 3,000 ตัว เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนสามารถจับไปรับประทานและสร้างรายได้เพื่อดำรงชีวิตต่อไป รวมถึงแจกทุนการศึกษาบุตรและธิดาของพนักงาน ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ อีกจำนวน 10 ทุน 

 



และเนื่องจากบริษัทฯ ได้ตั้งคลังน้ำมันพีทีแม่กลอง ตำบลบางจะเกร็ง มาตั้งแต่ปี 2532 ถือว่าอยู่ร่วมกับชุมชนมายาวนาน จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่อชุมชนในพื้นที่ชุมชนรอบๆ คลังน้ำมัน จึงได้มีการจัดกิจกรรมเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง มอบของอุปโภคบริโภค จำนวน 10 ราย มีกิจกรรมเก็บกวาดขยะริมป่าชายเลนหลังโรงเรียนบ้านฉู่ฉี่ ปลูกฝังจิตสำนึกการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน รวมถึงจัดกิจกรรม “PT ปลูกป่าสร้างปอด ปลูกป่าชายเลน” เพิ่มพื้นที่สีเขียวบริเวณชายฝั่งเพื่อป้องกันกัดเซาะของคลื่น จำนวน 100 ต้น และมีกิจกรรมต้นไม้แลกยิ้ม ที่มอบต้นไม้กินได้ เพื่อให้ชาวบ้านได้นำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้านต่อไป

นอกจากนั้น ยังมีโครงการ “PT แยกขยะเปียก ลดขยะโลก” กิจกรรมอบรมให้ความรู้กับผู้นำชุมชนและเยาวชน รวมถึงสร้างความรับรู้เรื่องประโยชน์ของการแยกขยะเปียก พร้อมมอบถังขยะเปียกรักษ์โลกให้กับชุมชน เพื่อเปลี่ยนขยะเปียกเป็นปุ๋ยหมักชีวภาพใช้ในการปลูกต้นไม้ เพื่อช่วยลดปริมาณขยะและช่วยรักษา สิ่งแวดล้อมในชุมชน

ล่าสุด โครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน” ได้รับรางวัล CSR of the year 2022 จากโครงการ “พีที ชุมชนตาสว่าง” กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพอนามัยพัฒนาด้านความเป็นอยู่ของคนในชุมชน บริการวัดสายตาประกอบแว่น และให้ความรู้เรื่องดวงตากับผู้สูงอายุ ซึ่งได้มอบแว่นตาให้ผู้สูงอายุไปแล้วกว่า 1,700 คน และที่บางจะเกร็งจะเพิ่มอีกจำนวน 600 คน เพื่อให้ทุกท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันอย่างยั่งยืน

 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้