ปตท. ผนึกกำลัง GPSC และ WD ขยายความร่วมมือการใช้พลังงานหมุนเวียนในภาคอุตสาหกรรมไทย

764 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. ผนึกกำลัง GPSC และ WD ขยายความร่วมมือการใช้พลังงานหมุนเวียนในภาคอุตสาหกรรมไทย

นายนพดล ปิ่นสุภา (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บมจ. ปตท. (PTT) ร่วมด้วยนายวรวัฒน์ พิทยศิริ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ชินเนอร์ยี่ (GPSC) และนายฟิลิป เบอร์นาร์ด (ขวา) Senior Vice President Global HDD Assembly & Backend Operation Western Digital Storage Technology Thailand Limited (WD) ประกาศความร่วมมือเพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาและประยุกต์ใช้พลังงานหมนุเวียน ที่สามารถนำมาใช้เป็นพลังงานไฟฟ้าในกระบวนการผลิตของโรงงาน WD ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล และผลิตภัณฑ์หน่วยเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์ (Hard Disk Drive) ชั้นนำของโลก โดยใช้สัญญาซื้อขายไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ภายใต้การดำเนินการเข้าร่วมโครงการ ERC Sandbox ระยะที่ 2 เพื่อรองรับการพัฒนาธุรกิจการซื้อขายพลังงานหมุนเวียน ผ่านโครงการ Third Party Access (TPA) ซึ่งจะอนุญาตให้บุคคลที่สาม สามารถใช้หรือเชื่อมต่อ และซื้อขายไฟฟ้าผ่านระบบโครงข่ายของการไฟฟ้าที่จะเปิดให้บริการในอนาคต

นอกจากนี้ ยังจะมีการศึกษาความเป็นไปได้ในการซื้อขายใบรับรองพลังงานสะอาด และความเป็นกลางทางก๊าซเรือนกระจก ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม นับเป็นอีกก้าวสำคัญของความร่วมมือระดับประเทศ ในการพัฒนาต้นแบบการบริหารจัดการเทคโนโลยี พลังงาน ช่วยผลักดันการใช้ Renewable Energy ในภาคอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น และเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในด้านประสิทธิภาพการผลิตที่สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้