ธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมเปิดพิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย สัมผัสประสบการณ์วิวัฒนาการภาคการเงินการธนาคารไทย

928 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมเปิดพิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย สัมผัสประสบการณ์วิวัฒนาการภาคการเงินการธนาคารไทย

ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดพิธีทำบุญเพื่อสักการะและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหมื่นมหิศรราชหฤทัย พระบิดาแห่งการธนาคารไทย พร้อมตรวจความพร้อมก่อนเปิดพิพิธภัณฑ์ธนาคารไทยให้ประชาชนเยี่ยมชม โดยมีนายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงานธนาคารเข้าร่วมงาน

ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะที่เป็นธนาคารไทยแห่งแรก ได้จัดตั้งพิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย ขึ้นที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย ซึ่งเคยเป็นสำนักงานใหญ่ของธนาคาร โดยธนาคารจะมีการเปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมตั้งแต่ปี 2516 และเมื่อธนาคารได้ย้ายสำนักงานใหญ่มาอยู่ที่รัชโยธิน พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทยจึงได้ย้ายมาจัดตั้งที่ SCB สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2539 แต่ได้ปิดปรับปรุงในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด และพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว




โอกาสพิเศษในปีนี้ ธนาคารพร้อมจัดนิทรรศการ ภายใต้เรื่องราว "115 ปี แห่งความภูมิใจธนาคารไทยแห่งแรก" กำหนดจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม โดยภายในงาน จะมีการถ่ายทอดประวัติการก่อตั้งธนาคารไทยแห่งแรก ตลอดจนเรื่องราวความรุ่งเรืองของธนาคารในแต่ละยุคสมัย และการจัดแสดงนิทรรศการถาวร 4 โซน คือ 1) วิวัฒนาการเงินตรา 2) วิวัฒนาการธนาคาร 3) ต้นแบบธนาคารไทย และ 4) ไทยพาณิชย์กับการก้าวสู่ยุคปัจจุบัน 


   


ทั้งนี้ ธนาคารพร้อมเปิดให้สถาบันการศึกษา องค์กรภาครัฐและเอกชน พนักงานบริษัทในเครือ รวมถึงประชาชนทั่วไป สามารถแวะเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ และนิทรรศการได้ เฉพาะวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่ 09.30-16.30 น. (เว้นวันหยุดธนาคาร) ขณะที่ผู้สนใจที่ประสงค์จะเข้าเยี่ยมชมเป็นกลุ่ม สามารถติดต่อล่วงหน้าได้ที่พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย โทรศัพท์ 02 - 544 - 4255

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้