SCG รับรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนระดับดีเด่น ประจำปี 2565

1081 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SCG รับรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนระดับดีเด่น ประจำปี 2565


นายปรเมศวร์ นิสากรเสน ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) หรือกลุ่มเอสซีจี (SCG) รับโล่ประกาศเกียรติคุณ และเกียรติบัตรระดับดีเด่น จากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนประจำปี 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งรางวัลนี้มอบให้กับองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจ วิสาหกิจเพื่อสังคม และภาคประชาสังคม ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการขับเคลื่อนงานสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย

รางวัลดังกล่าวสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของกลุ่ม SCG ในการดำเนินการตามแนวทาง ESG 4 Plus "มุ่ง Net Zero – Go Green – Lean เหลื่อมล้ำ – ย้ำร่วมมือ" ที่กำหนดเป็นพันธกิจที่กลุ่มบริษัทในเครือจะช่วยกันผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรม เพราะมีการทบทวนและจัดทำกรอบการดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชน (Human Rights Framework) และแนวปฏิบัติการจัดการด้านสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน (Human Rights Due Diligence Process Guideline) ที่ครอบคลุมผู้มีส่วนได้เสียตลอดห่วงโซ่คุณค่า และได้ทบทวนการประเมินความเสี่ยงสิทธิมนุษยชนร่วมกับบริษัทที่ปรึกษา เพื่อความมั่นใจในการดำเนินงานที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล ผ่านการดำเนินงานที่สำคัญ อาทิ โครงการลดการเหลื่อมล้ำสร้างอาชีพ โดยการส่งเสริมอาชีพช่างผ่าน Platform Q-Chang การพัฒนาทักษะพนักงานขับรถ การเสริมความรู้ด้านธุรกิจ การตลาดให้กับชุมชนในโครงการพลังชุมชน ตลอดจนให้ทุนระยะสั้น ฝึกอาชีพที่ตลาดต้องการ เรียนจบไว ได้งานเร็ว (Learn to Earn) อาทิ ผู้ช่วยพยาบาล ผู้ช่วยทันตแพทย์ นักบริบาลชุมชน และการให้ทุนการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ (SCG Sharing The Dream) เป็นต้น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้