KLINIQ ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 60 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai รองรับแผนขยายสาขา และพัฒนาระบบไอที

2010 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KLINIQ ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 60 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai รองรับแผนขยายสาขา และพัฒนาระบบไอที


นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมสายงานวาณิชธนกิจ ด้านตลาดทุน บมจ. หลักทรัพย์ ดาโอ ประเทศไทย (DAOL) ในฐานะปรึกษาทางการเงิน บมจ. เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม (KLINIQ) เปิดเผยว่า ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 50 สตางค์ ให้แก่ประชาชน (Initial Public Offering) หรือคิดเป็น 27.27% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ

ทั้งนี้ KLINIQ ประกอบธุรกิจให้บริการเลเซอร์ผิวหนัง ยกกระชับและปรับรูปหน้า ดูแลรูปร่างและกระชับสัดส่วน ศัลยกรรมตกแต่ง รวมถึงดูแลป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวม ภายใต้การดูแลโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและศัลยกรรมตกแต่ง ร่วมกับการใช้เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย และตัวยาที่ได้มาตรฐานสหรัฐฯ มีนวัตกรรมและความปลอดภัยมาใช้ในการรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงมีโปรแกรมการรักษาที่หลากหลาย เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความกังวล และความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ช่วงอายุระหว่าง 20-55 ปี ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสาขารวมทั้งสิ้น 39 สาขา กระจายทั่วประเทศ แบ่งเป็นคลินิกเวชกรรม 35 สาขา ศูนย์ศัลยกรรม 1 สาขา และร้านทำเล็บ 3 สาขา ภายใต้แบรนด์ "เดอะคลีนิกค์” (THE KLINIQUE)




ขณะที่นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KLINIQ ให้ขอ้มูลเพิ่มเติมถึงโปรแกรมการให้บริการ ทั้งในส่วนของคลินิกเวชกรรมและศูนย์ศัลยกรรม ว่า จะแบ่งออกได้เป็น 4 แผนก คือ 

1. แผนกผิวหนังและความงาม (Skin & Aesthetic Department) คือ การให้บริการโดยใช้เครื่องมือทางการแพทย์ รวมถึงยาที่ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยสูง ได้แก่ การรักษาโรคผิวหนังทั่วไป การฟื้นบำรุงผิว การรักษาและแผลหลุมสิว การรักษาปัญหาเม็ดสีบนผิวหนัง การยกกระชับและปรับรูปหน้า การลดริ้วรอย การสลายไขมันด้วยความเย็น และ การเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เป็นต้น 

2. แผนกศัลยกรรมตกแต่ง (Plastic Surgery & Reconstruction Department) คือ การให้บริการศัลยกรรมตกแต่ง ซึ่งเป็นหัตถการพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ศัลยกรรมตกแต่งหนังตา จมูก หน้าอก ดูดไขมัน ดึงหน้า หรือศัลยกรรมจุดซ่อนเร้น 

3. แผนกป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพ (Wellness & Regenerative Department) คือ การให้บริการเพื่อการฟื้นฟูและบำรุงสุขภาพ ช่วยกระตุ้นร่างกายให้เกิดการซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเอง อาทิ การฉีดวัคซีน การตรวจภูมิคุ้มกันมะเร็ง การทำ NK Treatment และ Women Wellness

4. การจำหน่ายเวชสำอาง (Cosmeceuticals) ภายใต้แบรนด์ THE KLINIQUE และ แบรนด์ชั้นนำอื่นๆ 




สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนนำเงินไปใช้ในการลงทุนขยายกิจการ เปิดสาขาใหม่ให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญที่ยังคงมีอยู่อีกมาก เพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบข้อมูลต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของฝ่ายสนับสนุน จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการแพทย์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ผลักดันผลการดำเนินงานที่จะเติบโตในอนาคต สอดคล้องเมกะเทรนด์ด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพ

ขณะที่ผลดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี (ปี 2562- 2564) ของบริษัทฯ มีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 975.84 ล้านบาท 1,000.55 ล้านบาท และ 949.93 ล้านบาท ตามลำดับ สามารถทำกำไรได้ 115.47 ล้านบาท 144.69 ล้านบาท และ 129.25 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิที่ 11.66% 14.34% และ 13.57% ตามลำดับ

ส่วนในไตรมาสแรกปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและการให้บริการ 331.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และทำกำไรได้ 45.60 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 13.67%   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้