SUPER จับมือ กฟภ. ร่วมพัฒนาโอกาสซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน รวมถึงใบรับรองการผลิตพลังงานสะอาด

955 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SUPER จับมือ กฟภ. ร่วมพัฒนาโอกาสซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน รวมถึงใบรับรองการผลิตพลังงานสะอาด


นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ (ซ้าย) รองผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับนายจอมทรัพย์ โลจายะ (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่ บมจ. ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เพื่อพัฒนา และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจจากการซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าโดยตรง ผ่านการขอใช้บริการโครงข่ายไฟฟ้าของการไฟฟ้า และพัฒนารูปแบบการซื้อขาย แลกเปลี่ยนในรับรองการผลิตพลังงานสะอาดทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Renewable Energy Certificates (RECs), Energy Attributed Certificates (EACs) หรือ Carbon Credits เป็นเวลา 2 ปี

ความร่วมมือครั้งนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแล้ว ยังจะมีส่วนสำคัญในการการส่งเสริมการซื้อขายพลังงานสะอาดในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันของประเทศในแง่ของการส่งออก และสร้างแรงดึงดูดให้กลุ่มทุนที่มีความต้องการใช้พลังงานสะอาดหันมาลงทุนโดยตรงในประเทศ สร้าง New S-Curve ที่จะช่วยยกระดับเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้