TPCH พร้อมรุกขยายการลงทุนในภูมิภาคอินโดจีน

1062 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TPCH พร้อมรุกขยายการลงทุนในภูมิภาคอินโดจีน

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล (กลาง) กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมนางสาวสมพิศ แสนเรือง (ขวา) รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน และนางสาวจันทกานต์ จันทร์พลังศรี (ซ้าย) นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) ร่วมนำเสนอข้อมูลผลดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ที่ผ่านมา พร้อมเปิดเผยแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน "Opportunity Day" ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม สำนักงานใหญ่ บริษัทฯ เมื่อเร็วๆ นี้โดยระบุว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาและเตรียมพร้อมร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเข้าลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทนในกลุ่มประเทศอินโดจีน (CLMV) 

ส่วนการลงทุนในประเทศ อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าประเภทเชื้อเพลิงขยะ 5-7 โครงการ ภายใต้บริษัท สยาม พาวเวอร์ (SP) ซึ่ง TPCH ถือหุ้นในสัดส่วน 50%  เพื่อเข้าร่วมโครงการรับซื้อไฟฟ้าของภาครัฐ คาดว่า จะเห็นความชัดเจนในปีนี้ 1-2 โครงการ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง

สำหรับโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล แม่ลาน กำลังการผลิตรับซื้อไม่เกิน 2.85 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล บันนังสตา กำลังการผลิตรับซื้อไม่เกิน 2.85 เมกะวัตต์ ขณะนี้การก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมากแล้ว คาดว่า จะพร้อมจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในไตรมาสแรกปีหน้า

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ เริ่มทยอยนำโรงไฟฟ้าที่ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว ไปจดทะเบียนคาร์บอนเครดิตเพื่อทำการขาย เป็นช่องทางสร้างรายได้เพิ่มในอนาคตแล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้