เจ้าภาพงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ครั้งที่ 1 ออมสิน ยินดี ได้ช่วยลูกค้าได้กว่า 15,000 ราย ตลอดงาน 3 วัน

1247 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจ้าภาพงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ครั้งที่ 1 ออมสิน ยินดี ได้ช่วยลูกค้าได้กว่า 15,000 ราย ตลอดงาน 3 วัน

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยผลสำเร็จของการจัดงาน "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน ครั้งที่ 1" ตามที่กระทรวงการคลังมอบหมายให้ธนาคารออมสินเป็นเจ้าภาพจัดงาน เมื่อวันที่ 4 - 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ อิมแพค ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี ว่า ตลอด 3 วัน มีประชาชนหลั่งไหลเข้าร่วมงานจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นลูกหนี้เดิมของสถาบันการเงินรัฐ ที่ประสงค์เจรจาขอแก้ไขหนี้ จากการที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด รวมถึงต้องการสินเชื่อเพื่อเพิ่มเติมทุน และเพิ่มสภาพคล่องในการดำรงชีพ หรือประกอบธุรกิจ 

 


ขณะเดียวกัน ก็มีผู้มาขอคำปรึกษา และคำแนะนำในการแก้ปัญหาหนี้สิน ออมเงิน และมองหาโอกาสสร้างอาชีพสร้างรายได้ อีกด้วย รวมแล้วมีประชาชนได้รับความช่วยเหลือตลอดช่วงการจัดงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ครั้งที่ 1 ไม่ต่ำกว่า 15,000 ราย

สำหรับความช่วยเหลือจากธนาคารออมสิน มีลูกหนี้เข้าร่วมเจรจาแก้ไขหนี้กับธนาคาร มากกว่า 1 พันราย และมีผู้มายื่นขอสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษ เพื่อเติมเงินทุนหรือเพิ่มสภาพคล่อง กว่า 800 ราย โดยตลอดงานทั้ง 3 วัน มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมที่บูธของธนาคารออมสินมากกว่า 5,000 ราย

 

 

ผลสำเร็จของการจัดงาน "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน ครั้งที่ 1" ที่กรุงเทพฯ ทำให้กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ (GFA) เตรียมเดินหน้าจัดงานครั้งต่อไปใน 4 ภูมิภาค โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะรับหน้าที่เจ้าภาพจัดงานครั้งที่ 2 ที่จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 18–20 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น

และต่อเนื่องด้วย "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน" ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคมที่จะถึงนี้ และครั้งที่ 4 ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคมปีหน้า และครั้งที่ 5 ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคมปีหน้า

ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้ารับความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้ ตามกำหนดการจัดมหกรรมร่วมใจแก้ หนี้สัญจรแต่ละภูมิภาค ได้ที่ https://ln15.gsb.or.th/WEB-DEB T/
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้