ยก UBA พื้นฐานแข็งแกร่ง ไม่สร้างความผิดหวังนักลงทุนในการซื้อขายวันแรก 7 ธ.ค.นี้

1270 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยก UBA พื้นฐานแข็งแกร่ง ไม่สร้างความผิดหวังนักลงทุนในการซื้อขายวันแรก 7 ธ.ค.นี้


นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ (UBA)  เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้นไอพีโอจำนวน 170 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 50 สตางค์ ในราคาหุ้นละ 1.70  บาท เมื่อวันที่  28–30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างคึกคัก ทำให้เชื่อมั่นว่า การเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ วันพุธที่ 7 ธันวาคมนี้ จะไม่สร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุน 

ที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะปัจจัยพื้นฐานของ UBA ในฐานะผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการน้ำ เดินระบบ และบำรุงรักษาแบบครบวงจร มีศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่ง และมั่นคง สะท้อนผ่านผลดำเนินงานล่าสุด 6 เดือนแรกปีนี้ กำไรสุทธิเพิ่ม 46.25% มาอยู่ที่ 30.83 ล้านบาทส่วนอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 18.18% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 9.42% อีกทั้งการกำหนดราคาเสนอขาย IPO เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน เพราะคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ประมาณ 15.7 เท่า 

ขณะเดียวกัน การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะช่วยให้บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินที่เข้มแข็งมากขึ้น สามารถเพิ่มศักยภาพการรับงานโครงการขนาดใหญ่ และการหาโอกาสรับงานใหม่ๆ เพื่อเติมงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) ที่แข็งแกร่ง รองรับการเติบโตในระยะกลางให้โดดเด่น พร้อมกับยกระดับผลดำเนินงานให้มั่นคงและยั่งยืน ในระยะยาว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้