ปตท. คว้า 3 รางวัลใหญ่ บริษัทฯ ที่มีมาตรฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดีระดับสากล

1127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. คว้า 3 รางวัลใหญ่ บริษัทฯ ที่มีมาตรฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดีระดับสากล


นายชฎิล ชวนะลิขิกร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารศักยภาพองค์กรและธรรมาภิบาล บมจ. ปตท. (PTT) เข้ารับรางวัลด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) จากโครงการ 2021 ASEAN Corporate Governance Scorecard (ACGS) รวม 3 รางวัล ประกอบด้วย รางวัล ASEAN Asset Class PLCs, รางวัล ASEAN Top 20 PLCs สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่มีคะแนนสูงสุด 20 อันดับแรกในระดับภูมิภาคอาเซียน และรางวัล Country Top 3 PLCs สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่มีคะแนนสูงสุดเป็น 3 อันดับแรกของประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงเจตนารมณ์ของ PTT ที่ยึดมั่นในแนวทางการดำเนินธุรกิจ และบริหารงานบนพื้นฐานของธรรมาภิบาล ตลอดจนการพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นที่ยอมรับจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ 

ทั้งนี้ รางวัล ASEAN Corporate Governance Scorecard เป็นการสำรวจการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนในภูมิภาคอาเซียน 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์ในการประเมินจะต้องมีคะแนนการประเมินตั้งแต่ 97.50 คะแนนขึ้นไป ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมุ่งหวังที่จะยกระดับคุณภาพการกำกับดูแลการดำเนินธุรกิจของบริษัทจดทะเบียนในอาเซียนให้มีมาตรฐานในระดับสากล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้