ฺBANPU เตรียมขายหุ้นกู้ 5 รุ่น ให้ดอกเบี้ย 3.10-4.21% ระหว่าง 7-9 พ.ค. นี้

1407 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฺBANPU เตรียมขายหุ้นกู้ 5 รุ่น ให้ดอกเบี้ย 3.10-4.21% ระหว่าง 7-9 พ.ค. นี้


 

บมจ. บ้านปู (BANPU) พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนถือหุ้นกู้ จำนวน 5 รุ่น ประกอบด้วย อายุ 2 ปี 3 เดือน อัตราดอกเบี้ยปีละ 3.10%, อายุ 5 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยปีละ 3.50%, อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยปีละ 3.76%, อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยปีละ 4.08% และอายุ 12 ปี อัตราดอกเบี้ยปีละ 4.21% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ให้กับนักลงทุนทั่วไป ระหว่างวันที่ 7 – 9 พฤษภาคมนี้ วงเงินรวม 6,700 ล้านบาท ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 6 ราย คือ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ (BBL) บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) บมจ. ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) บมจ. ธนาคารทหารไทย ธนชาต (ttb) และ บมจ. ธนาคารยูโอบี (UOBT)

นายสินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BANPU ชี้แจงวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ว่า เพื่อนำเงินที่ได้ไปไปชำระคืนหุ้นกู้ ตั๋วสัญญาใช้เงิน ตั๋วแลกเงิน เงินกู้ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อต่อยอดการเติบโตใน 3 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจแหล่งพลังงาน ธุรกิจผลิตพลังงาน และธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน เพื่อมุ่งสู่ความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมพลังงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่สามารถส่งมอบพลังงานที่ยั่งยืนและตอบโจทย์ความต้องการด้านพลังงานของโลกในอนาคต สอดคล้องกับการเปลี่ยนผ่านไปสู่ธุรกิจพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter

ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่เสนอขายครั้งนี้  ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ A+ แนวโน้มคงที่ จากทริสเรทติ้ง  

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้