ORI เตรียมขายหุ้นกู้ 3 รุ่น ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 4.25-5.00% ระหว่าง 9-10 และ 13 พ.ค. นี้

1480 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ORI เตรียมขายหุ้นกู้ 3 รุ่น ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 4.25-5.00% ระหว่าง 9-10 และ 13 พ.ค. นี้


 

บมจ. ออริจิ้น พร๊อพเพอร์ตี้ (ORI) พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน จำนวน 3 รุ่น อายุ 1 ปี 10 เดือน 8 วัน อัตราดอกเบี้ยปีละ 4.25% อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยปีละ 4.85% และอายุ 3 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.00% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ให้กับนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนทั่วไป ระหว่างวันที่ 9 – 10 และ 13 พฤษภาคมนี้ วงเงินรวม 2,800 ล้านบาท ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 11 ราย คือ บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) บมจ. ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส (ASPS) บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า ประเทศไทย (YUANTA) บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง (KTX) บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ (BLUEBELL) บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย (CGSI) บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก (GBS) บมจ. หลักทรัพย์ ดาโอ ประเทศไทย (DAOL) และ บมจ. หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน ประเทศไทย (UOBKH)  

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ORI ชี้แจงวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ครั้งแรกของปีนี้ว่า เพื่อนำเงินที่ได้ไปไปชำระคืนหุ้นกู้และหนี้ระยะสั้น รวมถึงซื้อที่ดินเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาโครงการ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อผลักดันการเติบโตของยอดขายและรายได้ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท จากยอดโอนกรรมสิทธิ์ 2.6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นยอดโอนจากโครงการของบริษัทฯ เอง 1.25 หมื่นล้านบาท และโครงการร่วมทุน 1.35 หมื่นล้านบาท 

ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่เสนอขายครั้งนี้  ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ BBB+ แนวโน้มคงที่ จากทริสเรทติ้ง

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้