AWC ผนึกกำลัง Ikigai และ SOS Thailand สร้างความยั่งยืนด้านอาหารและการจัดการขยะอาหาร

1184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

AWC ผนึกกำลัง Ikigai และ SOS Thailand สร้างความยั่งยืนด้านอาหารและการจัดการขยะอาหาร


นางวัลลภา ไตรโสรัส (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บมจ. แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ร่วมลงนามกับ นายเจมส์ ดักลาส โนเบิล (ซ้าย) ผู้ก่อตั้ง อิคิไก (Ikigai) ผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืนของห่วงโซ่อาหาร ด้วยโมเดลธุรกิจสร้างสรรค์ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และเจมส์ เลย์สัน (ขวา) กรรมการผู้จัดการ เอสโอเอส ประเทศไทย (Scholars of Sustenance Foundation หรือ SOS Thailand) มูลนิธิกู้ภัยอาหารแห่งแรกของประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการ และการลดปริมาณขยะอาหารผ่านการบริจาคอาหารส่วนเกินคุณภาพดีให้แก่ชุมชน เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรกับ AWC ผลักดันโครงการรวมพลังพันธมิตรเพื่อความยั่งยืน (AWC Alliances for Better Future) ในมิติเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เพื่อร่วมขับเคลื่อนการจัดการอาหารและอาหารส่วนเกินให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมสร้างคุณค่าองค์รวมต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และชุมชนให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง

โดย SOS Thailand ตั้งเป้าส่งมอบอาหารส่วนเกินสู่ชุมชนให้ได้ 40 ล้านมื้อ ภายในปี 2568 ขณะที่ Ikigai พร้อมร่วมพัฒนาโปรแกรมความยั่งยืนด้านอาหารในคอนเซ็ปต์  Farm-to-Table ให้กับโรงแรมในเครือ AWC 

ทั้งนี้ โครงการ "AWC Alliances for Better Future" เป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มตามกลยุทธ์ความยั่งยืนของ AWC ภายใต้ 3 เสาหลัก ประกอบด้วย Better Planet (การสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น) Better People (การส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น) และ Better Prosperity (การส่งมอบประโยชน์ และส่งคุณค่าองค์ รวมสู่ชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน เพื่อเศรษฐกิจที่ดีขึ้น) ซึ่งบริษัทฯ พร้อมเชิญชวนพันธมิตร ทั้งระดับชุมชนท้องถิ่น และองค์กรต่างๆ ที่มีวิสัยทัศน์ และมีความมุ่งมั่นเหมือนกัน มาร่วมมือกันสร้างคุณค่าที่แท้จริงและสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับประเทศไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้